image banner
THAY ĐỔI LỐI SỐNG ĐỂ VUI SỐNG TRỌN VẸN CÙNG ĐÁI THÁO ĐƯỜNG
Ngày hội Đái tháo đường “Nâng cao kiến thức vì một cộng đồng đái tháo đường khỏe mạnh" tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải do Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (DIAB), cùng Công ty TNHH Nipro Sale Việt Nam (NSV) phối hợp thực hiện vừa qua đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Đái tháo đường (ĐTĐ) TP. Cà Mau.

Với sự tham gia chia sẻ, tư vấn của BSCKII. Thái Văn Hùng – Phó Trưởng Khoa Nội tiết, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và BSCKII. Nguyễn Mỹ Dung – Trưởng phòng Kế Hoạch Tổng Hợp kiêm Trưởng Khoa Tim mạch - Nội tiết Bệnh viện Hoàn Minh Hải. Ngày hội đã mang đến thông điệp mạnh mẽ, thúc đẩy cộng đồng ĐTĐ bắt đầu hành trình “Thay đổi lối sống để vui sống trọn vẹn mỗi ngày”. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch “Vì một cộng đồng đái tháo đường Việt Nam khỏe mạnh” đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam dành riêng cho cộng đồng ĐTĐ.

Theo các bác sĩ, bệnh đái tháo đường là một bệnh lý mạn tính, điều trị mang tính chất lâu dài, thuốc điều trị có thể thay đổi tuỳ theo tình trạng và đường huyết hiện tại. Chính vì vậy, người bệnh cần đi khám định kì để bác sĩ kiểm tra các chỉ số cận lâm sàng và từ đó điều chỉnh thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, người bệnh ĐTĐ nên theo dõi thường xuyên đường huyết tại nhà, đồng thời có chế độ ăn uống hợp lý và tái khám định kỳ, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh ĐTĐ có thể xảy ra. Với gánh nặng kép về bệnh tật và kinh tế, ĐTĐ nếu không được kiểm soát sẽ để lại nhiều hệ lụy cho người bệnh.

anh tin bai

Do đó, mỗi người dân cần xây dựng lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý để phòng ngừa ĐTĐ.

Bên cạnh cung cấp những kiến thức bổ ích, ngày hội đã diễn ra rất sôi nổi, với các hoạt động kiểm tra chỉ số đường huyết, HbA1c miễn phí; tư vấn, tầm soát cùng bác sĩ nội tiết; hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, vận động phù hợp cho người ĐTĐ; tham gia thử thách kiểm tra thể lực, kiến thức và nhận nhiều phần quà giá trị như máy đo đường huyết và 40 suất tham gia chương trình “Làm chủ đường huyết chuẩn Hoa Kỳ (DSMES)” – Chương trình hướng dẫn tự chăm sóc cho người ĐTĐ của DIAB...

Đây là chương trình có mục tiêu cung cấp kiến thức, hướng dẫn người bệnh đái tháo đường cách thay đổi lối sống, tự chăm sóc, quản lý bệnh hiệu quả và giảm rủi ro biến chứng đã được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển.

Người bệnh tham gia chương trình sẽ được cung cấp kiến thức ĐTĐ toàn diện về bệnh lý, dinh dưỡng, vận động và thư giãn, là nền tảng cho việc điều chỉnh lối sống để ổn định đường huyết. Đồng hành xuyên suốt cùng người bệnh là các bác sĩ giàu kinh nghiệm và huấn luyện viên sức khoẻ được đào tạo tại Học viện Dinh dưỡng Tổng hợp Hoa Kỳ (IIN).    

Mục tiêu, lộ trình của thay đổi được cá nhân hoá, dựa trên nhu cầu, điều kiện sống và quyết định của chính người bệnh để có thể duy trì lối sống lành mạnh trong suốt cuộc đời.

Hoa Lê
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 782
  • Trong tuần: 5 247
  • Tất cả: 849701

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com