image banner
Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022
Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2022. Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã triển khai công tác kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Trong dịp Tết Nguyên đán thì nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dự trữ và cung ứng ra thị trường đủ các loại thực phẩm như: Bánh, mứt, các sản phẩm từ thịt và các loại nước uống. Thời điểm này, Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm các cấp sẽ tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các loại thực phẩm kém chất lượng lưu hành trên thị trường. Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết “Để cho người cho người dân đón Tết an toàn và đảm bảo sức khỏe thì vấn đề quan trọng là phải đảm bảo an toàn thực phẩm. Vì vậy. chúng tôi đã chỉ đạo các huyện, thành phố tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ dịp tết để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các loại thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng đưa ra thị trường”.

     Bên cạnh công tác kiểm tra, Đoàn liên ngành đã lồng ghép công tác tuyên truyền, nhắc nhở những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, luôn đề cao trách nhiệm vì quyền lợi của người tiêu dùng. Trong quá trình sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Chị Nguyễn Thị Hiền, cơ sở chả lụa Phú Hiền phường 8, thành phố Cà Mau nói “Cơ sở chúng tôi coi trọng việc chọn lựa nguyên liệu thịt luôn tươi, mới và phải đảm bảo nguồn gốc mới mua. Nhân viên chế biến được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đặc biệt trong suốt quá trình chế biến chả lụa đều thực hiện các quy định về phòng, chống dịch”. Anh Trần Phúc Đại, Công ty TNHH Phát Đạt, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau “Chúng tôi nhập các mặt hàng đều có chứng từ nguồn gốc rõ ràng, về Công ty thì chúng tôi thực hiện bảo quản đúng quy định để phân phối về các địa phương đảm bảo các sản phẩm nguyên vẹn và chất lượng”.

     Qua kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, mua bán tại các huyện, thành phố đoàn kiểm tra phát hiện một số sai phạm như: Điều kiện bảo quản thực phẩm chưa đúng quy định, một số thực phẩm hết hạn sử dụng. Qua test nhanh, đoàn kiểm tra phát hiện một số sản phẩm cá khô có chứa hàn the, đây là chất cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý theo đúng quy định, không để sản phẩm đưa ra thị trường. Bác sĩ Tô Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời cho biết “Năm nay lượng thực phẩm cung ứng thị trường phục vụ dịp Tết giảm hơn so với mọi năm, chúng tôi đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm. Chúng tôi đã lồng ghép các hoạt động tuyên truyền cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng ngoài đảm bảo an toàn thực phẩm phải thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm”.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2022, bên cạnh hoạt động kiểm tra và xử lý nghiệm của cơ quan chức năng, thì rất cần ý thức và trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng vì sức khỏe của mọi người.

Minh Khang
Video truyền thông
  • ĐẢM BẢO VẮC XIN TIÊM BÙ CHO TRẺ
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 156
  • Trong tuần: 4 126
  • Tất cả: 856790

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com