image banner
ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM DỊP TẾT TRUNG THU
Tết Trung thu năm 2024 là thời điểm tiêu thụ thực phẩm gia tăng, nhất là các loại bánh trung thu, bánh in, bánh pía, kẹo và các loại nước uống giải khát...Để kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm, phòng tránh ngộ độc, Ban Chỉ đạo liên ngành các cấp đã ra quân kiểm tra, thanh tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.  

Đoàn tập trung kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm; Việc chấp hành quy định về quảng cáo; kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra, đoàn kiểm tra lấy mẫu gửi kiểm nghiệm các chất phụ gia, phẩm màu, các hương liệu, chất hỗ trợ trong quá trình chế biến thực phẩm. Song song với công tác kiểm tra, đoàn tuyên truyền nhắc nhỡ các cơ sở thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Nguyễn Khánh Xuyên, ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước nói “Tôi kinh doanh cũng xem mình là người tiêu dùng nên nên chọn những thực phẩm đảm bảo chất lượng đề về bán. Mình kinh doanh tại nhà nếu bán ra những sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến uy tín cơ sở”. Cơ sở sản xuất bánh Quế Hiệp, khóm 1, phường 9, thành phố Cà Mau là cơ sở sản xuất và bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Để người tiêu dùng tin tưởng, chọn mua và sử dụng thực phẩm thì cơ sở luôn đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Chọn mua các nguyên liệu chế biến thực phẩm ở những cơ sở uy tín, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ, không sử dụng phẩm màu, chất bảo quản. Người trực tiếp chế biến bánh được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Bà Trần Xuân Lệ, Cơ sở bánh Quế Hiệp, Khóm 1, Phường 9, thành phố Cà Mau chia sẻ “Bột, thịt, trứng tôi mua ở siêu thị có nguồn gốc rõ ràng, chỉ sử dụng màu thực phẩm và tuyệt đối không chất bảo quản. Những người trực tiếp chế biến thực phẩm được tấp huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần”. Bác sĩ Lê Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cái Nước cho biết “Trước, trong và sau Tết Trung thu đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động chế biến, kinh doanh thực phẩm tại tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng phục vụ trung thu. Kiểm soát chặt chẽ không để sản phẩm kém chất lượng lưu hành trên thị trường”.

anh tin bai

          Trong quá trình kiểm tra, đoàn tiến hành lấy mẫu gửi kiểm nghiệm về các chất phụ gia, phẩm màu, các hương liệu, chất hỗ trợ trong quá trình chế biến…để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trước dịp Tết Trung thu, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra, thanh tra hơn 34 sở sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, phát hiện 4 cơ sở vi phạm đã được nhắc nh khắc phục. Kỹ sư Hoàng Lý Tưởng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau cho biết “Chúng tôi tập chung nguyên liệu đầu vào, điều kiện về trang thiết bị, người trực tiếp chế biến thực phẩm để đảm bảo cung cấp ra thị trường các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Đồng thời kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thực phẩm, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm”.      

     Sau Tết Trung thu, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các cấp tiếp tục kiểm tra, đặc biệt là quan tâm đến hạn sử dụng những sản phẩm bánh, kẹo. Việc kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm là rất quan trọng, góp phần chấn chỉnh hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng./.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 346
  • Trong tuần: 7 270
  • Tất cả: 995944

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com