image banner
HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
Ngày 15/6 hàng năm được chọn là Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết, đánh dấu sự nỗ lực của các quốc gia trong việc đối phó với căn bệnh nguy hiểm này. Năm nay, ngành Y tế Cà Mau chọn huyện Cái Nước để chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14,  qua đó kêu gọi cộng đồng cùng hành động phòng, chống sốt xuất huyết.

Mít tinh với sự tham gia các các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh và đông đảo người dân. Ngành Y tế muốn tăng cường sự phối hợp của cả cộng đồng, từ đó tạo một phong trào toàn diện góp phần nâng cao nhận thức, tiến tới kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương. Bác sĩ Trần Quang Khóa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau nói “Để kiểm soát không để sốt xuất huyết bùng phát thành dịch lớn, tôi khuyến cáo người dân thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh nhà ở và nơi làm việc không để cho muỗi sinh sản và phát triển. mỗi hộ gia đình nên nuôi cá bảy màu và thả vào các dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng, diệt muỗi và phòng tránh muỗi cắn bằng nhiều biện pháp”.

          Sau lễ mít tinh lực lượng cán bộ y tế, đoàn viên, thanh niên và học sinh cùng các khẩu hiệu “Không có lăng quăng – Không có muỗi vằn – Không bệnh sốt xuất huyết” đi diễu hành tại các điểm chợ, khu dân cư, nhằm kêu gọi sự tham gia của người dân và từng hộ gia đình. Huyện Cái Nước là một trong các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao, với gần 50 ca mắc sốt xuất huyết. Bác sĩ Lê Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cái Nước “Mỗi ấp, khóm chúng tôi sẽ chia thành nhiều tổ để đến từng hộ gia đình kiểm tra, nhắc nhỡ họ thực hiện phòng bệnh. Làm cho người dân thấy và làm theo, sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục đi kiểm tra lại xem người dân đã thực hiện như thế nào”.

          Tại thành phố Cà Mau đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết tại phường 8. Phường 8 là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao so với các xã, phường khác. Đến nay, toàn thành phố Cà Mau ghi nhận hơn 70 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó phường 8 ghi nhận 20 ca mắc. Ngành Y tế cùng chính quyền địa huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để ngăn chặn dịch bệnh. Ông Huỳnh Thanh Dũng,   Phó Chủ tịch UBND phường 8, thành phố Cà Mau cho biết “Phân công từng thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch phụ trách địa bàn, cùng ngành y tế kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại hộ gia đình”.    

Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 15/6/2024, đã được các huyện, thành phố triển khai quyết liệt, thông qua sự kiện này sẽ làm lan tỏa ý thức, trách nhiệm và sự chung tay bảo vệ môi trường sống, duy trì các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi hiệu quả. Có như vậy bệnh sốt xuất huyết mới được kiểm soát và đẩy lùi.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 363
  • Trong tuần: 7 287
  • Tất cả: 995961

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com