image banner
MỞ CAO ĐIỂM DIỆT LĂNG QUĂNG, DIỆT MUỖI TẠI CỘNG ĐỒNG
Để phòng chống sốt xuất huyết 100% xã, phường, thị trấn đã mở cao điểm diệt lăng quăng, diệt muỗi tại các hộ gia đình. Quyết tâm kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết trong những tháng cao điểm mùa mưa.

Cao điểm lần này, các địa phương chọn những nơi có ổ dịch cũ, nơi xảy ra ca mắc sốt xuất huyết cao để ra quân. Tại mỗi ấp, khóm lực lượng bộ y tế cùng với chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể, đoàn viên, thanh niên chia làm nhiều tổ đến từng hộ gia đình kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt muỗi.

Bác sĩ Phạm Hồng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau “Tại thành phố Cà Mau là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao, ý thức phòng bệnh của người dân còn hạn chế. Do đó, chúng tôi tăng cường tuyên truyền đến mọi người làm sao cho họ nâng cao nhận thức về phòng, chống sốt xuất huyết một cách chủ động”. Một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch là tuyên truyền, vận động người dân hiểu được tầm quan trọng của việc diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng bệnh. Bằng những việc làm hiệu quả như: Vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng chứa nước xung quanh nhà, thả cá bảy màu vào các lu nước trong nhà để diệt lăng quăng, đồng thời thực hiện các biện pháp diệt muỗi, phòng tránh muỗi cắn. Ông Nguyễn Văn Đào, Bí thư Chi bộ khóm Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước nói “ Chúng tôi phối hợp với cán bộ y tế kiểm tra, kiểm tra hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, diệt muỗi. Tuy nhiên qua kiểm tra thức tế thì một số hộ dân còn chủ quan chưa thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi, tỷ lệ dụng cụ chứa nước có lăng quăng còn khá nhiều. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tục tuyên truyền, vận động người dân”. Bắt đầu từ tháng 6 hàng năm là vào cao điểm mùa mưa, thời điểm này muỗi phát triển mạnh nhất, dẫn đến số ca mắc sốt xuất huyết gia tăng. Tính đến ngày 16/6/2024, toàn tỉnh ghi nhận hơn 260 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, dự báo tình hình bệnh sốt xuất huyết sẽ gia tăng vào những tháng cao điểm mùa mưa, do đó mỗi người dân, mỗi hộ gia đình cần thường xuyên thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi. Bác sĩ Nguyễn Công Tác, Trưởng Trạm y tế xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời cho biết “Ra quân chiến dịch cao điểm diệt lăng quăng, diệt muỗi chúng tôi sẽ phối hợp với các, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương. Đồng thời triển khai các biện pháp hiệu quả như: Kiểm tra hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, loại bỏ các dụng cụ chứa nước không cần thiết và thả cá bảy màu đối với dụng cụ chứa nước trong nhà, làm thế nào để người dẫn thấy được sự nguy hiểm của bệnh mà tự chủ động phòng tránh”.

     Việc mở cao điểm diệt lăng quăng, diệt muỗi tại cộng đồng là một biện pháp thiết thực, tuy nhiên chiến dịch có mang lại hiệu quả là nhờ sự tham gia của người dân và sự chung tay của cả cộng đồng. Vì một cộng đồng khỏe mạnh, không lo ngại dịch bệnh sốt xuất huyết.

Minh Khang
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 181
  • Trong tuần: 4 329
  • Tất cả: 964821

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com