image banner
NÂNG CAO Ý THỨC PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CỘNG ĐỒNG XÃ HỘI
      Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soạt bệnh tật Cà Mau, số ca mắc Sốt xuất huyết trên toàn tỉnh đến ngày 13/4  là 160 ca, trong đó huyện Năm Căn có 3 ca, so với cùng kỳ giảm 08 ca. Đây là đơn vị có ca mắc sốt xuất huyết thấp nhất trong tỉnh. 

       Trong những năm qua Trung tâm Y tế huyện Năm Căn đã chủ động đưa ra kế hoạch phòng chống dịch, tham mưu cho Huyện ủy, UBND các cấp nhằm huy động mọi lực lượng tham gia. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, giáo dục hành động tại gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, bộ phận chuyên môn của Trung tâm đã có nhiều nỗ lực với những biện pháp, sáng kiến trong công tác phòng chống và dập dịch bệnh sốt xuất huyết. Thực hiện các giải pháp trên mọi phương diện và chiến lược đưa ra; kế hoạch, biện pháp, kỹ thuật về chuyên môn trong công tác phòng chống sốt xuất huyết cho tuyến y tế cơ sở triển khai tại cộng đồng.

      Bên cạnh đó, ngành Y tế địa phương được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể và nhân dân thực hiện tốt các chiến dịch diệt lăng quăng, gắn liền với hoạt động của tiêu chí nông thôn mới và vệ sinh môi trường, cảnh quan. Đồng thời áp dụng công nghệ số vào việc phòng chống dịch sốt xuất huyết.

    Chú trọng công tác tuyên truyền - giáo dục hành động cho học sinh trong các điểm trường. Ông Phan Thanh Việt, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Năm Căn cho biết: Tăng cường các giải pháp phối hợp giữa Trung tâm Y tế và ngành giáo dục trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh dịch trong các trường học và nâng cao công tác tuyên truyền và giáo dục hành động như nuôi, thả cá bảy màu là tạo điều kiện cho học sinh có kiến thức, nâng cao ý thức và áp dụng các kiến thức trong trường học để thực hành, đồng thời tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân bên cạnh là tạo lực lượng tuyên truyền lan tỏa ra cộng đồng. tạo nên  sự đồng thuận của xã hội làm nền tảng vững chắc trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh dịch cho nhân dân. 

     Mục tiêu của Trung tâm Y tế Năm Căn là huy động toàn lực của xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, nêu cao khẩu hiệu hiệu “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết” đó là chỉ tiêu cần đạt được “Mỗi người dân là một chiến sỹ” trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời lồng ghép công tác truyền thông – giáo dục hành động gắn liền với những việc làm, hành động thiết thực: Hướng dẫn tại gia đình người dân về công tác diệt lăng quăng, diệt muỗi trong gia đình và cộng đồng tác động trực tiếp, gián tiếp giúp người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm tự giác ý thức được trong công tác phòng chống bệnh dịch và xem đó là nhiệm vụ, hành động quan trọng, thiết thực của mỗi người. Từ đó,  góp phần cho mục tiêu phòng chống dịch bệnh hiệu quả và mang tính bền vững đồng thời tổng hợp được sức mạnh của nhân dân và xã hội trong phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Bs Võ Minh Quang – PGĐ Trung tâm Y tế Năm Căn
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 743
  • Trong tuần: 5 568
  • Tất cả: 850476

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com