image banner
Tăng cường phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán
Vào dịp Tết Nguyên đán thì lưu lượng người dân đi lại sẽ tăng cao, nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất lớn. Chính vì vậy, ngành Y tế cùng với chính quyền các địa phương đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nhờ phát huy tốt vai trò phòng, chống dịch COVID-19 của cả hệ thống chính trị, nhất là tổ COVID cộng đồng, nên đến thời điểm này dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, số ca mắc trong cộng đồng đã giảm. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở một số tỉnh, thành vẫn còn diễn biến phức tạp, để tăng cường phòng, chống dịch trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh đã xây dựng phương án để chủ động ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh. Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết “Tỉnh đã xây dựng phương án để phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, trong phương án có 3 cấp độ: Tình huống thứ nhất là bố trí nhân lực, trang thiết bị và các các điều kiện cần thiết để ứng phó khi tỉnh xảy ra dịch dưới 10.000 ca mắc COVID-19; Tình huống thứ 2 là xảy ra dịch từ 10.000 đến 20.000 ca vad tình huống thứ 3 là số ca mắc lên đến hơn 30.000 ca. Theo đó, là lực lượng từ dự phòng, điều trị, y tế tuyến xã và cộng đồng đều tham gia ứng phó theo từng cấp độ dịch”.

     Trong các giải pháp phòng, chống dịch, tại các huyện, thành phố Cà Mau chú trọng việc tiêm vắc xin COVID-19, nhằm tăng miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng. Sở Y tế chỉ đạo các đội tiêm lưu động đến tận nhà tiêm cho những người không có điều kiện đến các cơ sở tiêm tập trung. Đồng thời, cán bộ y tế lồng ghép công tác tuyên truyền giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Bác sĩ Đào Thanh Thế, Trưởng trạm Y tế xã Lâm Hải, huyện Năm Căn nói “Trạm Y tế cùng với tổ COVID cộng đồng đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người già, người khuyết tật để tăng cường phòng bệnh cho người dân. Chúng tôi tăng cường giám sát đối với người người từ địa phương khác đến để quản lý và sàng lọc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa phương. Ngoài ra, chúng tôi kết hợp tuyên người người dân về các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh trong dịp tết này”. Ông Nguyễn Ngọc Quyết, khóm 7, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời cho biết “Gia đình được sự tuyên truyền, vận động của cán bộ y tế và chính quyền địa phương nên cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho gia đình. Thời gian tới, gia đình sẽ tích cực tham gia phòng, chống dịch để từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.

  Mặc dù dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, trung bình mỗi ngày ghi nhận hơn 400 ca trong cộng đồng. Các loại dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng vẫn xảy ra rải rác ở các địa phương. Trong dịp Tết Nguyên đán số lượng người dân ở các tỉnh trở về địa phương ăn tết là rất đông, dẫn đến nguy cơ dịch bệnh phát triển.

     Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết thêm “Sở y tế tổ chức các đoàn đi kiểm tra các huyện, thành phố để xem việc triển khai phương án phòng, chống dịch như thế nào. Từ đó, có chỉ đạo cụ thể làm thế nào để triển khai phương án chặt chẽ, tiến tới kiểm soát dịch hiệu quả”. Với phương án phòng, chống dịch đã sẵn sàng, tỉnh quyết tâm kiểm soát dịch bệnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, nhằm bảo vệ và chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân.

 

Gia Bảo
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 363
  • Trong tuần: 5 466
  • Tất cả: 831352

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com