image banner
Tiêm liều nhắc lại để tăng cường miễn dịch phòng COVID-19
Mặc dù đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19, tuy nhiên miễn dịch phòng bệnh sẽ giảm theo thời gian, đặc biệt là nhóm người có nguy cơ cao. Do đó, tất cả người dân trên 12 tuổi đủ các điều kiện cần đi tiêm vắc tiêm liều bổ sung (mũi 3) để tăng miễn dịch phòng, chống COVID-19.

Đến nay, tỉnh Cà Mau đã có hơn 99% dân số trên 12 tuổi đã tiêm đủ 2 liều cơ bản phòng COVID-19, trong đó có hơn 60% người trên 18 tuổi đã được tiêm mũi 3. Các huyện, thành phố đã đẩy nhanh việc tiêm vét cho người còn sót, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả người dân được tiêm đầy đủ, nhằm tạo miễn dịch lâu dài trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Bác sĩ Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết “Khi chúng ta đã tiêm vắc xin phòng COVID-19, tuy nhiên đến một thời điểm nồng độ miễn dịch sẽ giảm xuống. Cho nên sao 3 tháng cần phải tiêm nhắc lại để tăng cường miễn dịch, đây là mũi tiêm rất quan trọng”.

Thời gian qua, vắc xin đã được phân bổ về các các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm mũi 3 cho người dân, tính đến ngày 25/01/2022 toàn tỉnh đã tiêm mũi 3 cho hơn 496.140 người. Số còn lại chưa được tiêm mũi 3, các địa phương đang rà soát danh sách, nhắc nhở người dân đến tiêm đầy đủ. Anh Bùi Hữu Tính, khóm 5, phường 9, thành phố Cà Mau nói “Tôi thấy vắc xin phòng COVID-19 có tầm quan trọng rất lớn đối với việc phòng bệnh của mỗi người. Do đó, bản thân tôi và mọi người mong muốn được tiêm đầy đủ các liều vắc xin theo hướng dẫn của cán bộ y tế”. Bà Lâm Lệ Hoa, khóm 7, phường 8, thành phố Cà Mau cho biết “Tôi đã được tiêm 2 mũi vắc xin, nay đến nay đã đủ thời gian tiêm mũi 3 nên tôi đến cở cở tiêm của Trung tâm Y tế thành phố Cà Mau để được tiêm đầy đủ vừa bảo vệ cho bản thân mình, gia đình mình và cộng đồng nữa. Sắp đến Tết rồi mình muốn bảo vệ sức khỏe để đón Tết an toàn”.

Bằng nhiều biện pháp vận động, tuyên truyền người dân đã thấy được lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh, nhiều người đã đến tiêm đầy đủ và đúng lịch. Ngoài các điểm tiêm cố định, các đội tiêm lưu động của các xã, phường, thị trấn còn đến tiêm tận nhà cho người dân. Bác sĩ Đào Thanh Thế, Trưởng trạm Y tế xã Lâm Hải, huyện Năm Căn nói “Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã chỉ đạo tăng cường tiêm lưu động, theo đó chúng tôi rà soát rất kỹ những trường hợp người già yếu, người khuyết tật chưa được tiêm chúng tôi dùng phương tiện xuồng máy đi đến từng hộ để tiêm. Chúng tôi quyết tâm cùng nhiều người được tiêm và tiêm đầy đủ để phòng, chống dịch hiệu quả trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán”. Bác sĩ Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết thêm “Thời gian qua, tỉnh chúng ta đã triển khai tiêm vắc xin rất nhanh, hiện tại tiêm mũi 3 cũng đã đạt trên 65%. Tuy nhiên, còn một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan khi đã được tiêm đủ 2 mũi thi đã được bảo vệ, đây là một suy nghĩ sai lầm. Khuyến cáo của ngành Y tế là tất cả người đã tiêm mũi 2 và khi đủ thời gian 3 tháng thì nên tranh thủ đi tiêm mũi 3”.

Hiện nay, vắc xin COVID-19 được xem là “hộ chiếu” giúp bảo vệ cơ thể và làm giảm nguy cơ lây nhiễm SARS- CoV-2, đối với người nhiễm SARS- CoV-2 sẽ làm giảm triệu chứng nặng và tử vong, đặc biệt là sự xuất hiện biến chủng Omicron. Vì vậy, việc tiêm đầy đủ vắc xin liều nhắc lại là rất cần thiết.

 

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 543
  • Trong tuần: 5 368
  • Tất cả: 850276

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com