image banner
GẮN BÓ VÙNG XA VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI DÂN
Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” thời gian qua, ngành Y tế Cà Mau đã có nhiều cá nhân tiêu biểu, nhiệt huyết với công việc. Bằng những việc làm cụ thể đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người nhân trong tỉnh.

Tậm tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân

Sau khi tốt nghiệp về làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Năm Căn từ năm 2004, trải qua nhiều vị trí công tác, đến năm 2013 bác sĩ Trương Vũ Phong được phân công về làm Trưởng trạm Y tế xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn. Làm việc ở xã vùng xa thuộc xã nghèo, phương tiện đi lại khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị để chăm sóc sức khỏe cho người dân còn hạn chế, tuy nhiên vì yêu nghề, bác sĩ Phong đã nỗ lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Bác sĩ CKI Trương Vũ Phong, Trưởng trạm Y tế xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn nói “Hơn 11 năm làm việc tại trạm Y tế Tam Giang Đông, tôi luôn ra sức học tập, nghiên cứu để có những giải pháp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch. Những năm gần đây thì chúng tôi luôn kiểm soát tót dịch bệnh, tỷ lệ người dân đến khám bệnh đều tăng lên. Thời gian tới, bản thân tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức hết lòng phục vụ nhân dân. Gương mẫu để để cán bộ, viên chức của trạm học tập làm theo”.

          Trong công tác lãnh đạo, điều hành bác sĩ Phong luôn hỗ trợ đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Những năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh COVID- 19 bác sĩ Phong đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, đặc biệt là chỉ đạo nhân viên y tế triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, từ đó dịch bệnh được kiểm soát tốt. Công tác khám, điều trị và sơ cứu ban đầu cho người dân cũng từng bước nâng lên, số lượt khám bệnh đều vượt chỉ tiêu trên giao. Ngoài ra, bác sĩ Phong còn có những sáng kiến đổi mới trong công tác và được áp dụng mang lại hiệu quả. Ông Trương Thanh Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn nói “Thời gian qua, đồng chí Phong luôn thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban Nhân. Bên cạnh đó, đồng chí là một bác sĩ gương mẫu, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho nhân viên trạm một cách  khoa học, từ đó tập thể trạm đã đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm năm qua, Chi bộ trạm Y tế luôn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân đồng chí Phong không ngại khó khăn, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhờ vậy mà kiểm soát được dịch bệnh”.

anh tin bai

Tổng kết đánh giá hoạt động Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân nhân năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 

 Với sự nỗ lực không ngừng, bác sĩ Phong đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và được trao tặng những danh hiệu cao quý. Năm 2018, được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen về “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu”.Năm 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu qua 03 năm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Năm 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc tiêu biểu qua các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau giai đoạn 2015 – 2020”. Đặc biệt, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bác sĩ CKI Lê Chí Nguyện, Phó Giám đốc, Trung tâm Y tế huyện Năm Căn nói “Đồng chí Phong luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, điều hành. Học tập theo tấm gương của trưởng trạm thì tất cả nhân viên của trạm đã nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm. Những năm qua được ngành Y tế ghi nhận và đề xuất khen thưởng nhiều hình thức”. Bác sĩ CKII Vương Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết “Đối với cán bộ y tế trong lĩnh vực dự phòng thì những năm qua gặp nhiều khó khăn, thủ thách, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ y tế cơ sở. Song song đó, cán bộ y tế tế trên địa bàn tỉnh luôn trao dồi nâng cao trình độ chuyên môn và y đức. Vì vậy, thời gian qua đó có nhiều tấm gương tiêu biểu”.      

          Với sự gương mẫu, chỉ đạo chặt chẽ từ đó tập thể nhân viên của trạm đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền tập thể trạm Y tế xã Tam Giang Đông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Chi bộ trạm Y tế được tặng bằng khen về đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền. Ngoài ra, tập thể và cá nhân của trạm Y tế Tam Giang động còn được UBND tỉnh, Sở Y tế tặng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 386
  • Trong tuần: 5 452
  • Tất cả: 850943

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com