image banner
Chủ động các biện pháp phòng bệnh dịp tết
Trước dịp Tết Nguyên đán Sở Y tế chỉ đạo toàn hệ thống phòng, chống dịch phải tổ chức chế độ thường trực trước và trong những ngày Tết, củng cố các đội cơ động phòng, chống dịch để kịp thời xử lý ổ dịch và hỗ trợ tuyến dưới khi cần thiết. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, hóa chất, vật tư y tế sẵn sàng đáp ứng các tình huống khi xảy ra dịch bệnh.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chủ động giám sát, phát hiện các tác nhân gây bệnh và xử lý ổ dịch kịp thời không để dịch bệnh lây lan. Bác sĩ  Vương Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau nói “Chỉ đạo cho toàn ngành xây dựng kế hoạch và triển khai mạnh mẽ đến các địa phương, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp. Các địa phương tăng cường công tác giám sát ổ dịch cũ, phát hiện sớm các ca mắc mới để xử lý triệt để không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Sở Y tế đã thành lập 03 đoàn đến kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện, không để bị động trước các tình huống của dịch bệnh”.

anh tin bai

          Hiện tại các huyện, thành phố đến các xã, phường, thị trấn đã củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống, phân công từng thành viên phụ trách các địa bàn, đặc biệt là những nơi có ổ dịch cũ, nơi tập trung đông người trong dịp Tết. Tại Trung tâm Y tế huyện Cái Nước đã thành lập 02 đội cơ động chống dịch, tại mỗi xã, thị trấn cũng thành lập 01 đội cơ động chống dịch, chuẩn bị 5 máy phun cùng với hóa chất, phương tiện đã sẵn sàng. Bác sĩ Lê Văn  Hải, Phó Giám đốc Trung Tâm Y tế huyện Cái Nước cho biết “Tết thì người dân ở các tỉnh khác về nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn, từ đó Trung tâm Y tế đã phân công các thành viên phụ trách từng địa bàn, nhằm giám sát chặt chẽ dịch bệnh. Trung tâm Y tế đã củng cố đội cơ động phòng, chống dịch và trực 24/24, chuẩn bị 5 máy phun hóa chất, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có dịch xảy ra”. Bác sĩ Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Trung Tâm Y tế huyện Thới Bình nói “Giám sát chặt chẽ để phát hiện sớm ổ dịch, kịp thời xử lý triệt để không để dịch lan rộng. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng bệnh”.

     Địa phương có dịch bệnh lưu hành, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 có điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, vì đậy Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai đến các khóm. Trong đó tập trung tăng cường công tác giám sát tại cộng đồng, nhất là người dân từ các địa phương khác đến. Bác sĩ La Bích Ly, Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời nói “Bên cạnh hoạt động chuyên môn, phòng khám chú trọng công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân chủ động phòng bệnh. Khuyến cáo người dân nên thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đến những nơi đông người”

          Trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 08 đến ngày 14/02/2024, toàn tỉnh ghi nhận 13 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, 09 ca bệnh tay chân miệng, 01 ca bệnh dại trên người, các ổ dịch đã được xử lý kịp thời. Nhìn chung tình hình dịch bệnh truyên nhiễm trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, không xảy ra dịch lớn.

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 395
  • Trong tuần: 5 461
  • Tất cả: 850952

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com