image banner
Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết
Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm nhiều nhất trong năm, để đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là phòng, tránh ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh và các huyện, thành phố đã triển khai quyết liệt các đợt kiểm tra trước dịp Tết.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đến kiểm tra đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu với số lượng lớn, các điểm chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện sẽ kiểm tra đối với các cơ sở nhỏ, lẻ và các dịch vụ ăn uống. Tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhiều trong những ngày Tết Như: Thịt, các sản phẩm từ thịt, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia…Bác sĩ Hồng Mùng Hai, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Tân cho biết “Chúng tôi quan tâm đến việc ngộ độc rượu và ngộ độc con so, do thời gian qua trên địa bàn cũng có những trường hợp xảy ra. Hiện nay ý thức người dân còn hạn chế, chủ quan nên đã xảy ra một số trường hợp ngộ độc. Trong dịp Tết này, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đồng thời nhắc nhở người dân trong việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm để bảo vệ cho sức khỏe”.

anh tin bai

      Bên cạnh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đoàn kiểm tra đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động bếp ăn của các khu vui chơi, khu du lịch trên địa bàn. Vì đây là những nơi tập trung đông người vào những ngày Tết, số lượng thực phẩm tiêu thụ rất nhiều, vì vậy vấn để an toàn thực phẩm nơi đây được đặc biệt chú trọng. Chị Phan Thanh Hương, Trưởng phòng Tổ chức, Công ty TNHH-MTV du lịch sinh thái Thư Duy, TP Cà Mau nói “Công ty đặt tiêu chí an toàn thực phẩm lên hàng đầu, trong đó chú trọng khâu lựa chọn thực phẩm chất lượng rồi nên khâu chế biến và bảo quản thực phẩm. Nhân viên được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, để chế biến ra những sản phẩm phục vụ người tiêu dùng”

      Qua đợt ra quân kiểm tra trước Tết, cho thấy thị trường Tết đã dần đi vào ổn định, ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng dần được nâng lên, tuân thủ tốt các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, cung cấp ra thị trường những thực phẩm đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở vi phạm quy định về công tác bảo quản và kiến thức về an toàn thực phẩm, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động để đảm bảo an toàn thực phẩm. Ông Phạm Văn Hưng, Phó Chi  cục Trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau cho biết “Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra, tập trung vào những sản phẩm phục vụ nhiều trong dịp lễ, tết. Qua kiểm tra, năm nay ý thức của các cơ sở đã dần được nâng lên, thị trường thực phẩm Tết đã dần đi vào ổn định. Chủ yếu có những cơ sở vi phạm về điều kiện quản quản thực phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm”

Qua kiểm tra tại 62 cơ sở, các đoàn kiểm tra đã phát hiện 07 cơ sở vi phạm về điều kiện bảo quản thực phẩm, xử phạt 02 cơ sở. Qua dịp Tết Nguyên đán 2024 trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, ngành chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra, thanh tra sau Tết và các ngày lễ hội, quyết tâm xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.  

 

 

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 5 377
  • Tất cả: 850868

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com