image banner
TĂNG CƯỜNG GIÁM SÁT DỊCH BỆNH
Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương triển khai động bộ và hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức đoàn đến kiểm tra, giám sát và đưa ra giải pháp, chống dịch trong thời gian tới.

Đoàn tập trung kiểm tra, giám sát việc triển khai phòng, chống bệnh truyền nhiễm như: bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh dại và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, các địa phương đã thực hiện tốt công tác giám sát, sàng lọc và phân loại cách ly đối với những người đi về từ vùng dịch theo đúng quy định. Bác sĩ Võ Thanh Pháp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển cho biết “Tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Trên loa truyền thanh huyện, xã, phát tài liệu truyền thông đến người dân. Chỉ đạo cho các tổ phòng, chống dịch ở ấp, khóm tăng cường giám sát những người đi đến từ vùng dịch về địa phương để có biện pháp phân loại phòng, chống kịp thời. Phối hợp với đồn biên phòng trên địa bàn để quản lý các đối tượng từ vùng biển vào đất liền. ”

          Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, Trưởng trạm Y tế, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển nói “Công tác sàng lọc tại trạm y tế được thực hiện chặt chẽ. Người đến khám bệnh sẽ được cán bộ y tế hướng dẫn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Bố trí bàn khám sàng lọc và khai báo y tế, tập trung khai thác lịch sử đi lại đối với những người từ nơi khác trở về địa phương”.

          Tại các huyện, thành phố đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh từ khâu giám sát, tuyên truyền ngoài cộng đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng bệnh trong trường học và đã xử lý triệt để các ổ dịch. Từ đó, dịch bệnh được kiểm soát tốt không lây lan trên diện rộng.

          Bác sĩ Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết “Đối với công tác phòng, chống Covid-19, các địa phương đã giám sát chặt chẽ, sàng lọc cách ly phòng bệnh theo đúng quy định. Đối với các loại dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng thì các địa phương cũng đã triển khai các biện pháp phòng bệnh hiệu quả, khi có ca bệnh đã được sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương để tiến hành xử lý ổ dịch triệt để”.

          Đến thời điểm này, tỉnh Cà Mau ghi nhận các loại dịch bệnh truyền nhiễm như: Bệnh sốt xuất huyết mắc hơn 360 ca, giảm 62% lần so với cùng kỳ năm 2019; bệnh tay chân miệng mắc hơn 300 ca, giảm 80% so với cùng kỳ; bệnh dại trên người mắc 4, ca người tử vong 4 ca; chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Bác sĩ Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết thêm “Từ đây đến cuối năm, ngoài công tác phòng, chống Covid-19 thì chúng ta phải tập trung phòng, chống một số dịch bệnh lưu hành tại địa phương như: Bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh dại trên người…Tăng cường chiến dịch diệt lăng, diệt muỗi trong cộng đồng. Tẩy uế khử trùng phòng bệnh tay chân miệng. Tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống bệnh dại. Đặc biệt, là phải phát hiện sớm ca bệnh để điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp bệnh nặng. Xử lý ổ dịch phải thật hiệu quả, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Thời gian tới, Ngành Y tế sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hỗ trợ để các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đồng bộ và mạng lại hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự vào của cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 179
  • Trong tuần: 5 245
  • Tất cả: 850736

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com