image banner
Nói không với thực phẩm không đảm bảo chất lượng
Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, đồng thời tuyên truyền nâng cao kiến thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.   

Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tuyến tỉnh và các huyện, thành phố đã thành lập đoàn đến kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn quản lý…Tại các cơ sở, đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm tra thực tế và lấy mẫu làm các xét nghiệm để kịp thời chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Chị Nguyễn Khánh Băng, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Jollibee, Sense City Cà Mau nói “Tất cả nguyên liệu để chế biến thực phẩm của cửa hàng đều có hồ sơ công bố nguồn gốc, xuất xứ. Nhân viên được khám sức khỏe định kỳ và được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm. Cửa hàng cũng rất quan tâm đến việc bảo quản để ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng đến với người tiêu dùng. Qua kiểm tra, đoàn nhắc nhở những việc mà cửa hàng còn thiếu sót, từ đó chúng tôi sẽ khắc phục để làm tốt hơn trong thời gian tới”.

anh tin bai

Trung tâm Y tế huyện Cái Nước quản lý hơn 230 cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra 67 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, phát hiện 02 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm đã lập biên bản xử phạt hành chính với các lỗi như: Điều kiện vệ sinh cơ sở, kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở, tuyên truyền để các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm. Bác sĩ Lê Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cái Nước cho biết “Trung tâm Y tế phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ mít tinh để hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tại xã Tân Hưng, thông qua lễ mít tinh kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của huyện đã tiến hành kiểm tra, xử phạt những cơ sở vi phạm”.

     Tháng hành động vì an toàn thực phẩm diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024, đây là dịp để đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đồng thời, thông qua công tác kiểm tra, giám sát, từ đó có biện pháp chấn chỉnh và xử lý vi phạm. Ông Hoàng Lý Tưởng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau nói “Tăng cường kiểm tra, giám sát để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân khi mua những thực phẩm bao gói sẵn cần phải xem sản phẩm còn nguyên vẹn, có địa chỉ nhà sản xuất rõ ràng. Đối với thực phẩm chế biến sẵn thì chúng ta chú ý đến điều kiện vệ sinh của cơ sở đó, các dụng cụ chứa đựng có hợp vệ sinh không, các khâu bảo quản có đảm bảo không, từ đó mình chọn mua và sử dụng thực phẩm. Nếu người tiêu dùng kiên quyết nói không với những cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh”.

          Bằng nhiều giải pháp đến nay công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng cũng dần được nâng lên. Thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực thi pháp luật trong vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, song song đó là công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, nhằm phòng tránh ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm.

Minh Khang
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ YHSK 20/9
  • PHÒNG CHỐNG BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 381
  • Trong tuần: 7 305
  • Tất cả: 995979

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com