image banner
ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH CHĂM SÓC MẮT TẠI CÀ MAU
Thông qua Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan (ECF), Công ty Servier tại Việt Nam đã trao tặng các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chăm sóc mắt tại Bệnh viện Mắt – Da liễu với trị giá hơn 340 triệu đồng. Bên cạnh đó là các hoạt động thăm, hỗ trợ tiền để tiếp sức đến trường cho những trẻ sau khi phẫu thuật sụp mi – lé trên địa bàn tỉnh.

Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan (ECF), Công ty Servier tại Việt Nam trao trang thiết bị chăm sóc mắt cho Bệnh viện Mắt – Da liễu

Với sự tài trợ của Quỹ Chăm sóc mắt Hà Lan tại Việt Nam, thời gian qua Bệnh viện Mắt – Da liễu tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận nhiều trang thiết bị hiện đại, góp phần chăm sóc mắt cho người dân trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng. Bệnh nhân mắc các bệnh về mắt được khám sàng lọc và điều trị kịp thời, nhất là tật khúc xạ ở trẻ trong trường học. Công tác phẫu thuật mắt miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Trong tháng 6/2024, Quỹ Chăm sóc mắt Hà Lan kết nối với các chuyên gia đến từ Bộ Môn Mắt – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhi Đồng I, Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Mắt – Da liễu và Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau tổ chức phẫu thuật miễn phí cho 23 trẻ bị lé và 19 trẻ bị sụp mi. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Cà Mau, góp phần tạo điều kiện cho trẻ mắc các bệnh về mắt được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt hiện đại, giảm chi phí và không phải chuyển lên tuyến trên. Sau hơn 02 tháng phẫu thuật, Quỹ Chăm sóc mắt Hà Lan tại Việt Nam kết nối với Công ty Servier tại Việt Nam đến thăm, kiểm tra sức khỏe và tặng quà cho 04 trẻ trên địa bàn thành phố Cà Mau, huyện Thới Bình và huyện Cái Nước. Qua thăm khám, sau phẫu thuật tỷ lệ thành công rất cao, thị lực các em đã được cải thiện và có đôi mắt sáng đẹp. Tại đây, các đại diện Công ty Servier Việt Nam đã hỗ trợ cho mỗi trẻ là 01 triệu đồng, tạo điều kiện để các em đến trường.

anh tin bai

Thăm tặng tiền cho trẻ được phẫu thuật sụp mi tại xã An xuyên, thành phố Cà Mau

Chị Phương Thị Lụa, ấp 4, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau mẹ bé Lương Phương Thế Vinh nói “Bé nhà bị sụp mi từ nhỏ, sau khi phẫu thuật về nhà mọi sinh hoạt của bé đều thuận tiện hơn, khi bé học không còn phải ngước cao đầu như trước đây. Hôm nay, được quan tâm hỗ trợ tiền giúp gia đình tôi giảm bớt khó khăn, tôi rất vui mừng và cảm ơn các bác sĩ”.

Đồng hành cùng với chương trình chăm sóc mắt tại tỉnh Cà Mau Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan, Công ty Servier tại Việt Nam đã trao tặng các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chăm sóc mắt tại Bệnh viện Mắt – Da liễu bao gồm: Kính sinh hiển vi để khám mắt; Nồi hấp và các dụng cụ dùng để phẫu thuật mắt, với tổng trị giá hơn 340 triệu đồng. TTƯT, Bác sĩ CKII Ngô Thanh Tân, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt – Da liễu tỉnh Cà Mau cho biết “Thời gian qua, với sự đồng hành của Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan, tỉnh Cà Mau đã được triển khai Dự án “Tiếp cận toàn diện để cải thiện thị lực” cho người dân tại tỉnh Cà Mau. Cùng với nhiều hoạt động thiết thực, công tác chăm sóc mắt cho người dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nay được Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan, Công ty Servier tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ thêm các trang thiết bị y tế, đây là trang thiết bị giúp cho bệnh viện làm tốt công tác chăm sóc mắt cho người dân trong thời gian tới.

anh tin bai

 Tập huấn kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi với tật khúc xạ cho giáo viên

Bên cạnh đó, Quỹ chăm sóc mắt Hà Lan, Công ty Servier tại Việt Nam đã đến huyện Thới Bình tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi đối với tật khúc xạ cho lực lượng giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động nhằm giúp cho việc sàng lọc và phát hiện sớm trẻ mắc các bệnh về mắt để được điều trị kịp thời trong thời gian tới.

Bà Lương Thị Quỳnh Lan, Trưởng đại ECF tại Việt Nam nói “Sau lớp tập huấn này, mong muốn các giáo viên sẽ hỗ trợ chương trình phát hiện sớm các trẻ mắc tật khúc xạ trong trường, từ đó truyền thông để các phụ huynh hiểu và tham gia điều trị cho trẻ kịp thời. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hình cùng với Bệnh viện Mắt – Da liễu tỉnh Cà Mau để phẫu thuật cho các bé mắc các bệnh về mắt, tạo cơ hội để trẻ được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt tốt nhất, đặc biệt là những trẻ có hoàn cảnh khó khăn”.

 

 

 

Minh Khang
Video truyền thông
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU
  • KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÉT NGHIỆM HIV ONLINE
  • NHẬN BIẾT SỚM BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ
  • THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 4 338
  • Tất cả: 970058

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com