image banner
Tăng cường công tác cấp cứu và khám chữa bệnh
Để đảm bảo công tác cấp cứu và khám, chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế đã chỉ đạo cho các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng lực lượng trực 24/24, cùng với các trang thiết bị, phương tiện, thuốc, dịch truyền…có khả năng tiếp nhận điều trị với số lượng đông khi có tai nạn, ngộ độc hay dịch bệnh xảy ra.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, tại các cơ sở khám, chữa bệnh đã thực hiện thường trực 4 cấp bao gồm: Trực lãnh đạo; trực chuyên môn; trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ. Dự trữ đầy đủ thuốc, dịch truyền, trang thiết bị và phương tiện để đảm bảo công tác khám và cấp cứu cho người bệnh. Bên cạnh đó, xây dựng có phương án đối phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Bác sĩ Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Trung Tâm Y tế huyện Thới Bình nói “Công tác cấp cứu, cấp cứu ngoại viện đảm bảo 24/24. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phân công cán bộ trực để đảm bảo công tác khám, cấp cứu cho người bệnh trong dịp Tết”.   

      Sở Y tế cũng chỉ đạo cho các cơ sở khám, chữa bệnh phải xử lý ban đầu đối với các trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa, để đảm bảo tất cả người bệnh được khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, tại các Bệnh viện và Trung tâm Y tế có giường bệnh đã củng cố đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho tuyến xã và cấp cứu lưu động khi cần thiết. Bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời  cho biết “Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng thuốc, dịch truyền, máu để cấp cứu người bệnh. Đặc biệt, Bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng khi có những trường hợp cấp cứu với số lượng đông như: Trường hợp tai nạn giao thông hay ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã củng cố đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi cần thiết”.     

anh tin bai

     Sở Y tế tổ chức 03 đoàn đến kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện tại các huyện, thành phố. Ngoài thực hiện hoạt động chuyên môn tại đơn vị, lãnh đạo Sở Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện bố trí giường bệnh, phương tiện cấp cứu sẵn sàng cấp cứu cho người bệnh nhất là những trường hợp tai nạn giao thông trong những ngày Tết. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa. Quán triệt nhân viên y tế thực hiện đúng nội quy và chú trọng nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Bác sĩ Vương Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau nói “Chúng tôi chỉ đạo cho các  cơ sở khám, chữa bệnh chú trọng việc trực chuyên môn, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng điều trị cho người dân, tránh tình trạng thiếu thuốc hay trường hợp người dân không được khám bệnh, cấp cứu kịp thời. Các cơ sở khám, chữa bệnh phải phối hợp với hệ dự phòng để nắm bắt tình hình dịch bệnh để có phương án ứng phó hiệu quả”.

     Nhờ có kế hoạch, phương án chủ động nên các cơ sở y tế đáp ứng kịp thời đầy đủ nhu cầu khám, cấp cứu của người dân trong những ngày nghỉ Tết, qua đó sức khỏe người dân được chăm sóc tốt hơn.

Gia Bảo
Video truyền thông
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 19.4
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 4 216
  • Tất cả: 854773

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com