image banner
Kích hoạt lại các biện pháp phòng chống bệnh COVID-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Ngành Y tế đã kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhằm khống chế không để dịch bệnh xảy ra và lan rộng trong cộng đồng.

Ngành Y tế phân công cán bộ y tế trực kiểm soát thân nhiệt và khai báo y tế đối với những người đi và vào tỉnh tại bến xe Cà Mau và sân bay. Ngành Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế kích hoạt toàn bộ giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tập trung công tác giám sát, theo dõi sức khỏe đối với những người về từ vùng có dịch. Ngoài lấy mẫu xét nghiệm ở những người cách ly tập trung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh còn mở rộng lấy mẫu xét nghiệm cho người đang thực hiện cách ly tại nhà để sàng lọc sớm những trường hợp mắc bệnh ngoài cộng đồng.

     Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết “Những trường hợp trở về từ Đà Nẵng cũng như những tỉnh có dịch chúng tôi đã điều tra, thu thập thông tin, sàng lọc đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 5/8/2020, chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm cho 126 trường hợp cách ly tại nhà và 26 trường hợp cách ly tập trung, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Những trường hợp cách ly tại nhà sẽ được làm xét nghiệm 2 lần, nếu đã hoàn thành xong 14 ngày cách ly tại nhà và 2 lần xét nghiệm đều âm tính hok sẽ được sinh hoạt bình thường”.

 Tại các cơ sở khám, chữa bệnh cũng đã tăng cường công tác phân luồng, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và hạn chế việc thăm nuôi, đặc biệt là chú trọng công tác phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các cơ sở khám, chữa bệnh đã chuẩn bị các trang thiết bị, cơ sở vật chất, thuốc sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân điều trị.

     Bác sĩ Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi nói “Chúng tôi tái khởi động lại toàn bộ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 như trước đây. Đặc biệt, là phân luồng ngay đối với tất cả mọi người khi đến bệnh viện. Chúng tôi mở 1 cổng duy nhất cho người dân vào bệnh viện, trước khi vào người dân qua một khu giám sát, trong đó có sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Nếu có trường hợp nghi ngờ, chúng tôi sẽ chuyển vào phòng khám cách ly”.

     Tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, ngoài tỷ lệ trẻ em và phụ nữ mang thai đến khám bệnh hàng ngày còn có số lượng khá đông người nhà theo chăm sóc. Vì vậy, công tác phân luồng, hướng dẫn khám bệnh và công tác phòng lây nhiễm cháo được chú trọng hơn. Bệnh viện đã chuẩn bị phòng cách ly điều trị riêng cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

     Bác sĩ Lê Mộng Thúy, Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cho biết “Tất cả người dân đến bệnh viện Sản – Nhi đều được sàng lọc để phát hiện trường hợp nghi ngờ kịp thời có biện pháp can thiệp. Bệnh viện đã chuẩn bị khu vực thu dung điều trị tại khoa Nhiễm, đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc đảm bảo việc cách ly điều trị khi có xảy ra ca bệnh”. 

    Hiện nay, tình tình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát chặt chẽ, không có ca bệnh xảy ra ngoài cộng đồng. Ngành Y tế tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó tập trung công tác giám sát, xét nghiệm sàng lọc nhằm phát hiện sớm ca bệnh ngoài cộng đồng để kịp thời khống chế không để dịch lan rộng.

Minh Luân
Video truyền thông
  • HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24.3
  • TẠP CHÍ Y HỌC VÀ SỨC KHỎE 15.3
  • CDC TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024
  • NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
  • Phóng chống tác hại của thuốc lá
1 2 3 4 5  ... 
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 4 109
  • Tất cả: 845530

Liên hệ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau

Đơn vị chủ quản: Sở Y Tế Cà Mau

Chịu trách nhiệm nội dung: BSCKII Nguyễn Quan Phú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm

Địa chỉ:Số 91, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau

Điện thoại: 02903 831 009

Email: camaucdc@gmail.com